รวม 5 ทริคทำความสะอาดบ้าน แค่อ่านแล้วทำตามพร้อมเทิร์นโปรทันที

แม่บ้านยุคใหม่อย่างเรา ๆ ทุกคนอาจเหนื่อยกับการทำงานนอกบ้านแล้ว ต้องกลับมาทำงานในบ้านอีก

แต่ทุกคนก็ชอบบ้านสะอาด คอนโดสะอาด หรือหอพักที่สะอาด วันนี้เราได้รวมทริคในการทำความสะอาดบ้านมาฝากทุกคน เพราะบางทีก็ไม่รู้ว่าควรเลือกที่จะทำสิ่งไหนก่อน มาค่ะทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดและทำความสะอาดบ้านได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพด้วยกันค่ะ

  1. เริ่มทำความสะอาดจากชั้นบนของบ้าน 

หากบ้านเป็นบ้านสองชั้นควรเริ่มต้นการทำความสะอาดบ้านจากชั้นบนสุดของบ้านก่อน แล้วลงมาทำชั้นล่างและภายนอกบ้าน เพราะเวลาเราปัดกวาดเช็ดถู จะมีเศษฝุ่นละอองปลิวจากชั้นบนลงมาชั้นล่าง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการกวาดซ้ำ รวมไปถึงการทำความสะอาดตู้ ชั้นวางทีวี หรือโต๊ะก่อนทำความสะอาดพื้นด้วยเช่นกัน

      2. ทำความสะอาดพื้นแบบเดินถอยหลัง     

อีกหนึ่งทริคที่จะช่วยให้เราประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลากลับไปทำความสะอาดในจุดเดิม ๆ การทำความสะอาดพื้นแบบเดินถอยหลัง โดยเริ่มทำความสะอาดจากมุมสุดของบ้าน แล้วค่อย ๆ ไล่ถอยหลังมาจนสุดอีกฝั่งของบ้าน

     3. ทำความสะอาดห้องครัวด้วยมะนาวและน้ำส้มสายชู

โซนห้องครัว หากมีคราบน้ำมันเกาะตามเคาน์เตอร์ครัวรวมไปถึงบริเวณพื้นห้องครัว ทริคทำความสะอาดคือผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 ต่อ 10 ใช้ผ้าชุบแล้วเช็ดให้ทั่ว จากนั้นจึงทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ และทริคสำหรับการทำความสะอาดไมโครเวฟให้สะอาดเหมือนใหม่ คือการเอาน้ำมะนาวมาทำความสะอาดคราบอาหารที่เกาะในตัวเครื่อง ด้วยการผสมน้ำสะอาดและน้ำมะนาวในปริมาณเท่า ๆ กัน จากนั้นนำใส่ภาชนะแล้วนำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ เป็นเวลา 5 – 10 นาที แล้วเช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องครัวและไมโครเวฟที่สะอาดเหมือนใหม่แล้ว

     4. ทำความสะอาดห้องน้ำและก๊อกน้ำ

ห้องน้ำเป็นห้องที่ใช้เวลาในการทำความสะอาดค่อนข้างมาก เพราะมีการใช้งานเป็นประจำทุกวัน โดยทริคในการทำความสะอาดห้องน้ำคือการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเทไปตามพื้นและซอกมุมต่าง ๆ ในห้องน้ำรวมถึงสุขภัณฑ์ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยเริ่มขัด โดยเน้นบริเวณที่มีคราบดำฝังลึก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า ในส่วนของก๊อกน้ำที่มีคราบเหลือง หรือคราบสกปรก สามารถใช้น้ำส้มสายชูในการทำความสะอาดได้ เพียงแช่กระดาษ
ทิชชู่ในน้ำส้มสายชู แล้วนำมาหุ้มก๊อกไว้ประมาณ 30 – 60 นาที หลังจากนั้นค่อยแกะกระดาษทิชชูออก และทำการขัดเบา ๆ จนคราบสกปรกหลุดจนหมด  

     5. ทำความสะอาดภายนอกบ้าน 

หลังจากทำความสะอาดในบ้านเสร็จแล้ว ก็มาทำความสะอาดภายนอกบ้านกัน โดยเริ่มจากการเก็บขยะเพื่อจัดระเบียบสิ่งของนอกบ้าน หากบ้านใครมีสวนและมีต้นไม้ที่มีใบร่วงก็กวาดใบไม้ให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงทำความสะอาดลูกบิดประตูต่าง ๆ เพื่อป้องกันเชื้อโรคหรือเชื้อแบคทีเรียที่อาจติดมือเราตอนกลับมาถึงบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทริคที่เรานำมาฝากไม่ยากใช่มั้ยล่ะ คุณแม่บ้านยุคใหม่สามารถนำไปปฏิบัติตามกันได้นะคะ หรือถ้าหากเพื่อนๆไม่สะดวก ไม่มีเวลาทำความสะอาด คุณสามารถเรียกใช้บริการแม่บ้านออนไลน์หรือหาแม่บ้านออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น BeHELP ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งสะดวก ประหยัดเวลา ราคาคุ้มค่าและมีมาตรฐานระดับโรงแรม เราพร้อมดูแลความสะอาดของที่อยู่อาศัยของคุณด้วยความใส่ใจและไว้ใจได้

 

💛 BeHELP เพราะทุกเรื่องเราช่วยได้ 💛
***********************************************
BeHELP บริการแม่บ้านมืออาชีพแบบไป-กลับ รายชั่วโมง
BeHELP บริการคนขับรถมืออาชีพแบบไป-กลับ รายชั่วโมง
ติดต่อสอบถาม : inbox page
Tel : 02-096-5479 กด 1
Line ID : @behelp
เริ่มดาวน์โหลด BeHELP บน App Store / Play Store ได้ตลอด 24 ชม. โปรโมชั่นเพียบ